CÁCH PHỐI MÀU CHO VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

Theo khoa học đã chứng minh thì màu sắc có tác động mật thiết tới tâm lý của con người. Vì vậy việc tạo ra môi trường làm việc "đúng" sẽ tác động tích cực đến tâm lý nhân viên, qua đó tăng hiệu quả công việc. Sau đây là vài nguyên tắc giúp việc phối màu cho văn phòng thêm hiệu quả.

+ Tính chất công việc:
Chọn màu sơn tường phù hợp với tính chất của từng công việc cũng giúp nâng cao năng suất làm việc một cách hiệu quả nhất.
Cụ thể, nếu công việc cần sự tỉ mỉ, cẩn thận thì sử dụng sơn tường màu xanh dịu là hiệu quả nhất, gam màu này sẽ lại cảm giác dễ chịu cho người làm việc, hạn chế tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.
Nếu văn phòng làm việc đòi hỏi sự tư duy như những công việc thiết kế, sáng tạo thì cách pha sơn nước màu sáng, tươi mới, màu mạnh sẽ giúp cho nhân viên đưa ra những ý tưởng mới lạ.

Màu sắc tươi tắn thích hợp cho công việc sáng tạo.

+ Văn phòng bị khuất sáng:
Nếu văn phòng làm việc bị thiếu ánh sáng thì sẽ khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo hơn. Do đó, để làm ấm không gian thì cách tốt nhất, bạn hãy áp dụng cách pha sơn tường bằng gam màu ấm như: màu đỏ gạch, màu cam sẽ giúp đem lại cảm giác tươi sáng, ấm áp.
Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng màu quá tương phản sẽ gây cảm giác mỏi mắt làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc.

Màu gỗ đem lại sự ấm áp cho văn phòng.

+ Văn phòng trần thấp:
Không nên sử dụng màu sơn đậm vì nó sẽ khiến cho không gian làm việc trở nên chật chội, ngột ngạt và khó chịu hơn. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng sơn nước màu nhạt cho văn phòng làm việc thấp. Bởi màu nhạt sẽ giúp mang lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu và không gây áp lực công việc, giúp văn phòng trông rộng và thoáng hơn. Những gam màu nhạt có thể sử dụng để sơn cho văn phòng làm việc trần thấp như: màu xanh da trời, xanh lá cây nhạt cho tường. Lưu ý, bạn không nên sử dụng màu kem sơn tường vì nó sẽ tạo cảm giác buồn ngủ, ảm đạm gây thiếu tập trung.

Màu xanh đem lại sự thoáng đãng cho văn phòng.


Công ty TNHH nội thất Sơn Mỹ với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề mộc và thiết kế, thi công nội thất là lựa chọn uy tín cho quý khách hàng muốn sở hữu một văn phòng hay phòng ở như ý. Hãy liên hệ để được hỗ trợ và tư vấn.

Liên hệ: Công ty TNHH Nội thất Sơn Mỹ
Email: noithatsonmy@gmail.com
SĐT: 0837 166 120 - 0977 430 788


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐẸP, HIỆN ĐẠI

THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

NHỮNG CÁCH BÀI TRÍ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ